HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DẠY VÀ HỌC TRỰC TUYẾN SỬ DỤNG PHẦN MỀM MICROSOFT TEAMS

Kính gởi quý Thầy, Cô và các Anh, Chị học viên
Trong thời gian này do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Trung tâm sẽ triển khai thêm hệ thống học trực tuyến trên phần mềm Microsoft Teams

I. ĐỐI VỚI GIẢNG VIÊN:
 1. Bước 1: Cài và đăng nhập Microsoft Teams https://teams.microsoft.com/downloads .
 2. Bước 2: Tạo lớp trên MS Teams (cấu trúc <mã môn học>-<Tên môn học>, lưu ý add tài khoản: citd@hcmuit.edu.vn vào thành viên để cùng quản lý lớp học.
 3. Bước 3: Tạo và lấy mã code các lớp trong MS Teams.
 4. Bước 4: Đăng mã code các lớp thông qua địa chỉ email của sinh viên đang học, cấu trúc email của sinh viên có dạng <mssv>@ms.uit.edu.vn .
 5. Bước 5: Giảng viên ghi lại (Record) buổi học (sử dụng tính năng record của Microsoft Teams) để sinh viên có thể xem lại nếu không tham dự trực tiếp buổi học vì điều kiện bất khả kháng.

II. ĐỐI VỚI SINH VIÊN

Bước 1: Sinh viên truy cập vào trang student.uit.edu.vn, đăng nhập bằng tài khoản chứng thực (MSSV) => Mục Sinh viên => Tra cứu => Thông tin tài khoản Office365

Bước 2: Cài đặt Microsoft Teams (sử dụng được trên PC, điện thoại, máy tính bảng)

Bước 3: Đăng nhập vào bằng email (mssv@ms.uit.edu.vn) do nhà trường cung cấp

Bước 4: Tham gia vào các lớp dạy trực tuyến của MS Teams đã được thêm vào đầu học kỳ.

Bước 5: Xem lại ghi hình các buổi học để củng cố thêm kiến thức hoặc thực hiện yêu cầu bài tập.

Sinh viên xem hướng dẫn tại đây: HD-MsTeam

III. MỘT SỐ LƯU Ý CHUNG:
 1. Sinh viên tham gia lớp học cần sử dụng tai nghe, hạn chế dùng loa ngoài.
 2. Nếu một nhóm sinh viên ngồi gần nhau thì không được mở loa và mic trên nhiều thiết bị cùng lúc (âm thanh sẽ bị hú).
 3. Tắt mic khi tham gia buổi học chỉ mở mic khi có nhu cầu phát biểu và tắt mic sau khi phát biểu xong.
 4. Sinh viên muốn sử dụng công cụ chia sẻ màn hình cần được sự cho phép của GV.
 5.Khi sử dụng Webcam, cần đảm bảo đủ ánh sáng (tốt nhất là đèn led) lưu ý khung cảnh xung quanh và phía sau, đảm bảo không gây mất thẩm mỹ.
 6. Chọn nơi yên tĩnh để dạy và học, hạn chế tiếng ồn và tạp âm.

IV. PHỤ LỤC HƯỚNG DẪN
 1. Hướng dẫn giảng dạy – học tập trực tuyến sử dụng Microsoft Teams, xem chi tiết tại đây: https://banqlcs.uit.edu.vn/sites/banqlcs/files/202003/hdsd_giangdaytructuyentrenmicrosoftteams.pdf
 2. Hướng dẫn phân quyền chia sẻ file trên Teams, xem chi tiết tại đây: https://banqlcs.uit.edu.vn/sites/banqlcs/files/202003/phan_quyen_file_chia_se_tren_ms_teams.pdf
 3. Hướng dẫn phân quyền Sinh viên tham gia, xem chi tiết tại đây: https://banqlcs.uit.edu.vn/sites/banqlcs/files/202003/huong_dan_phan_quyen_sv_tham_gia.pdf

spot_img

Bài viết mới nhất